6.6.13

tư vấn các bước chăm sóc da mụn hiệu quả

TPO - Các bạn gái thường ái ngại và thiếu tự tin khi mặt bị nổi mụn. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp đơn giản sau để ngăn ngừa và xóa mụn một cách hiệu quả nhé!
Mụn bắt đầu khi các lỗ chân lông trên da chứa đầy dầu bã nhờn. Mụn nổi lên phổ biến ở tuổi dậy thì khi xuất hiện các yếu tố kích thích, khiến da sản xuất thừa bã nhờn. Bởi vậy nhiều tuyến sản xuất dầu xuất hiện trên trán, mũi và cằm.
Rửa mặt hai lần một ngày (không nhiều hơn hai lần) với nước ấm và loại xà phòng nhẹ dành cho người bị mụn trứng cá. Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt cùng với các chuyển động tròn. Không nên chà xát mạnh. Sau khi rửa mặt, Học viện Da liễu Mỹ (AAD) khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng da chứa benzoyl peroxide. Cách này sẽ làm giảm lượng dầu và vi khuẩn.
 
Không nên nặn mụn vì khi đó mụn sẽ lây lan sâu hơn vào da, dẫn đến sưng và đỏ hơn, và thậm chí để lại sẹo. Nếu bạn thấy mụn xuất hiện trước khi tham gia một bữa tiệc lớn như vũ hội, bác sĩ chuyên khoa da liễu thường có thể giúp bạn điều trị chúng.
 
Tránh chạm các ngón tay lên khuôn mặt của bạn hoặc chạm mặt vào các vật thu cặn bã nhờn giống như điện thoại. Điều này khiến vi khuẩn lây lan, gây ra viêm lỗ chân lông. Để tránh khỏi vi khuẩn, bạn nên rửa tay trước khi chăm sóc da mặt.
Nếu bạn đeo kính cận hoặc kính mát, hãy làm sạch chúng thường xuyên để giữ cho dầu không làm tắc các lỗ chân lông xung quanh mắt và mũi bạn.
 
Nếu bạn bị mụn trên cơ thể, cố gắng không mặc áo quần bó chặt. Những trang phục bó sát không cho phép da hô hấp và có thể gây kích ứng. Khăn quàng cổ, băng buộc đầu và mũ có thể tích trữ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và dầu.
 
Tẩy trang sạch sẽ trước khi bạn đi ngủ. Khi mua các sản phẩm mĩ phẩm, hãy chọn các thương hiệu có ghi "noncomedogenic" hay "nonacnegenic" trên nhãn. Vứt bỏ mĩ phẩm và dụng cụ trang điểm khi chúng có mùi hoặc trông khác so với lúc mới mua.
 
Và tốt nhất nếu bạn vẫn lo lắng về mụn trứng cá, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu. Họ sẽ cung cấp cho bạn một loạt các phương pháp điều trị có thể giúp ngăn chặn sẹo và mụn.
Một bác sĩ chuyên khoa da liễu có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất và cũng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều lời khuyên hữu ích để đối phó với mụn trứng cá và chăm sóc cho da bạn. Ngoài ra một số thẩm mỹ viện và spa đã được đào tạo chuyên gia về da, có thể đưa ra những lời khuyên và phương pháp điều trị chăm sóc da tốt cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét