30.7.13

khắc phục Điện thoại rơi vào nước

1. Điện thoại rơi vào nước
Trừ khi đó một chiếc điện thoại chống nước, thì chẳng ai muốn điện thoại của mình rơi vào nước cả. Tuy nhiên, nếu điều đó không may xảy ra với điện thoại của mình, bạn cần bình tĩnh xử lý vấn đề theo các bước như sau.
Đầu tiên, ta phải lập tức tắt nguồn điện thoại nếu thấy máy vẫn còn bật trong trường hợp chiếc điện thoại đó bị tắt nguồn, cũng không được bật lên vì khi đó khả năng thiết bị chập mạch là rất cao và khi đã chập mạch rồi thì đừng mong nó có thể hoạt động bình thường được nữa. Tiếp theo, chúng ta cần tháo mặt sau, pin, thẻ sim và tháo tất cả những thứ có thể tháo được để lau khô từng thứ một. Tuyệt đối không được dùng máy sấy để sấy điện thoại vì nước sẽ bị bay hơi và thấm sâu vào các mạch điện gây hư hại không nhỏ cho chiếc điện thoại.
Nhằm ngăn ngừa nguy cơ điện thoại gặp những "căn bệnh lạ" sau khi xuống nước, chúng ta hãy để máy vào trong thùng gạo từ 2 đến 3 ngày. Những hạt gạo sẽ hút ẩm và ngăn ngừa quá trình oxy hóa diễn ra khi điện thoại bị nhúng vào nước. Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả mà ít người biết để xử lý khi điện thoại của mình chẳng may bị rơi vào nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét