1.5.13

day trang diem trang diem mua he tu van tang diem

Son môi bóng trong
Son môi dùng sao cho đúng 1
Son môi bóng trong có chứa công thức ít sắc tố vì thế nó chỉ thêm một chút màu nhẹ vào màu môi tự nhiên của bạn. Son môi bóng trong có thể dùng thay son dưỡng vì nó cũng có tác dụng dưỡng ẩm và làm đậm lên màu môi tự nhiên. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những nàng không thích son bóng hay son môi che phủ đậm. Loại son môi này không cầu kì trong cách sử dụng, bạn chỉ cần chọn đúng màu son hợp với màu môi tự nhiên là được.
Son sa-tanh
Son môi dùng sao cho đúng 2
Son sa – tanh cũng giống son môi bóng ở chỗ nó có công thức hy-drat hóa và không quá đậm sắc tố, mà chỉ thêm một chút màu cho đôi môi thêm tươi tắn.
Son môi dạng kem
Son môi dùng sao cho đúng 3
Son môi dạng kem sẽ cho bạn lớp phủ rộng và trông đôi môi vẻ ngoài hơi bóng hoặc hơi sương khói mờ ảo. Son môi dạng kem rất tuyệt để mang lại điểm nhấn nổi bật cho đôi môi vì nó rất nhiều sắc tố.
Khi dùng son môi dạng kem, bạn tốt nhất nên kẻ môi với chì kẻ giống màu môi tự nhiên hoặc giống màu son. Đường kẻ môi sẽ giúp son môi không bị chờm ra ngoài và cũng đóng vai trò như một loại kem lót cho son môi bền lâu. Hãy cẩn thận khi chọn son môi dạng kem, màu son cần phải hợp với màu da và tông da. Bạn cũng nên dùng chổi cọ môi để kiểm soát được độ phủ và độ đậm màu. Bạn chỉ cần đưa chổi cọ từ giữa môi ra dần đường viền môi.
Son môi màu mờ
Son môi dùng sao cho đúng 4
Son môi màu mờ thường không bóng và cũng khá khó dùng vì nếu không khéo, đôi môi sẽ trông cứng nhắc và lộ rõ những đường nhăn. Son môi màu mờ cũng khiến môi trông mỏng đi, đặc biệt với những màu son sáng và tối quá. Vì thế bạn cũng nên lưu ý thử cẩn thận trước khi mua. Rất nhiều son môi màu mờ làm môi khô hơn. Để phát huy hiệu quả thẩm mỹ của loại son này, bạn nên dưỡng ẩm môi trước với son dưỡng rồi mới thoa son. Bạn thoa từ giữa môi ra dần đến viền môi. Việc thêm son bóng lên trên son màu mờ sẽ làm mất đi lớp kết thúc mờ của kiểu son này, nên bạn hãy cố gắng tìm một loại son không làm khô môi là tốt nhất.
Son lấp lánh
Son môi dùng sao cho đúng 5
Son lấp lánh được trộn với những hạt kim tuyến nhỏ xíu bắt sáng khiến bờ môi trông bóng bẩy, rạng rỡ. Nhờ lớp phủ bóng bẩy này, đôi môi bạn sẽ trông gợi cảm và đầy đặn hơn. Bạn không nên thoa son loại này hay son môi nói chung lên bờ môi nứt nẻ vì những vết nẻ, bong tróc trên môi sẽ làm son thoa kém mịn và thiếu thẩm mỹ. Trước đó, hãy nhẹ nhàng tẩy da chết cho môi và thoa son dưỡng ẩm. Nếu đôi môi bị nứt nghiêm trọng, thậm chí chảy máu thì bạn tốt nhất không nên thoa son gì hết mà đợi cho nó lành lại.
Son môi phủ sương
Son môi dùng sao cho đúng 6
Son môi phủ sương, hay còn được biết tới với tên gọi son môi màu ngọc trai rất phổ biến trong thập niên 80 nhưng ngày nay lại bị coi là lỗi thời. Ấy vậy mà một vài nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Rihanna vẫn lựa chọn và trở nên xinh đẹp với son môi loại này. Thách thức lớn nhất với loại son này là ở lớp phủ kết thúc. Khi thoa quá nhiều, bạn có thể gặp phải tác dụng ngược. Đầu tiên, hãy đảm bảo là chọn đúng màu son hợp với da. Đặc biệt lưu ý những màu son sáng hoặc hồng vì chúng có thể tạo ra sự đối lập tương phản đầy khập khiễng với màu da. Nếu bạn vẫn chưa thực sự chắc chắn, hãy chỉ dùng loại son này cho những dịp đặc biệt với trang phục đặc biệt và chọn loại có độ bóng nhiều một chút.
Son bóng/ Son gió/ Son nước
Son môi dùng sao cho đúng 7
Son bóng đem lại độ bóng sáng, lấp lánh cho làn môi. Son bóng sẽ là giải pháp cứu chữa, tút tát lại nhanh chóng cho đôi môi hoàn hảo vì nó có thể sử dụng dễ dàng mà chẳng cần soi gương. Son gió hay son nước là những sản phẩm làm tôn màu cực nổi bật, nó không tạo ra lớp phủ kết thúc mà chỉ đóng vai trò bổ sung chút màu sắc cho đôi môi mà thôi.
Chọn son thông thái
Tùy theo hình dạng đôi môi mà bạn cần có sự lựa chọn son cho thích hợp. Nếu bạn sở hữu đôi môi hơi mỏng, các loại son có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng phớt, hồng cam sẽ phù hợp với bạn. Đối với một đôi môi đầy đặn, những gam màu rực rỡ như đỏ đậm, đỏ tươi, vàng kim sẽ giúp bạn nổi bật và quyến rũ hơn. Bạn cũng đừng quá lo lắng khi đôi môi mình hơi sậm màu. Những gam màu đậm hoặc màu son ánh kim sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này, mang đến vẻ rạng rỡ.
Một nguyên tắc cơ bản là hãy chọn màu son tương đồng với màu da của mình. Làn da trắng hồng sẽ phù hợp với những màu như hồng, hồng cánh sen, đỏ mọng của dâu, màu hồng anh đào. Còn những màu như nâu gạch, nâu đỏ, hồng cam, đỏ gạch sẽ giúp tôn lên nét gợi cảm của đôi môi cho người có làn da sậm màu.
Son môi dùng sao cho đúng 8
Nếu không biết mình phù hợp với màu son nào, tốt nhất bạn nên thử chúng trước khi quyết định mua. Thói quen thử màu son lên mu bàn tay không phải là cách tốt. Đơn giản, da tay thường sậm hơn so với da môi. Nếu không có các mẫu thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Vì đây là lớp da có màu hồng tự nhiên tương đồng với màu môi, do đó sẽ cho kết quả thật hơn, giúp chọn màu thích hợp.
Cuối cùng, sau khi thử nhiều màu son, nhưng bạn không thể tìm được loại son môi phù hợp với mình thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang điểm. Một sự gợi ý cho bạn là nên thay đổi son môi thường dùng hàng ngày. Sự thay đổi này có thể làm cho gương mặt của bạn có vẻ đẹp mới lạ và cuốn hút hơn. Chắc chắn không chỉ bạn cảm thấy mình mới mẻ hơn mà người đối diện cũng bị thu hút bởi bạn có gì đó khác biệt so với mọi ngày.
Son môi dùng sao cho đúng 9
Một thỏi son chất lượng tốt không chỉ giúp bạn đẹp hơn mà còn an toàn hơn khi sử dụng lâu dài. Ngoài việc lưu ý tới hạn sử dụng, bạn có thể áp dụng một cách thử cổ điển: thoa chút son lên mu bàn tay rồi lấy nhẫn vàng tây chà qua chà lại nhiều lần. Nếu phần thoa son không bị đổi màu hoặc chỉ hơi chuyển màu sẫm thì đó là thỏi son có lượng chì chấp nhận được. Nếu chuyển sang màu sẫm, đen, tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sử dụng lâu dài sẽ nguy hại cho da môi của bạn.
Ngoài ra, một thỏi son tốt khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc; có độ mềm, mịn, bóng, hương thơm dễ chịu. Đặc biệt có những trường hợp son còn hạn dùng nhưng lại có hiện tượng “đổ mồ hôi” (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì không nên dùng, bởi có thể son bị oxy hóa, hoặc để trong môi trường ẩm nên đã giảm chất lượng.
Nguyên tắc chung khi thoa son
Đầu tiên trước khi thoa son màu, bạn luôn cần thoa son dưỡng ẩm trước đó, để giữ  môi mềm mại và giúp son môi lên màu đều hơn. Để son môi giữ màu lâu, sau khi đánh son lần đầu tiên bạn hãy dùng giấy thấm dầu thấm lên môi rồi đánh son lại một lượt. Cuối cùng, một chút son bóng sẽ giúp đôi môi bạn trông thật ngọt ngào và mềm mại. Với những bạn muốn giữ đúng nguyên bản màu son thì hãy đánh một lớp phấn nền lên môi trước khi đánh son.
Comments are closed.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét