Ngoài việc được biết đến bởi chất
lượng sản phẩm và thái độ phục vụ, màu sắc cũng là yếu tố trong nhân
diện thương hiệu giữa các của hàng hay ngành hàng. Một Salon tóc trang
trí theo một phổ màu chủ đạo sẽ được chú ý hơn là một Salon đơn giản và
tẻ nhạt về màu sắc.
Vai trò của màu sắc trong xây dựng thương hiệu cửa hàng
Nhiều nghiên cứu cho thấy việc xây dựng thương hiệu bằng cách chọn màu
sắc cho logo hay tên cửa hàng đã để lại dấu ấn rất mạnh và lâu dài nên
trí não người tiêu dùng. Cocacola được biết đến với màu đỏ chủ đạo, IBM
màu xanh, cà phê Trung Nguyên màu nâu…vv.
Màu sắc chính là nhận diện hình ảnh rất ấn tượng nếu chủ cửa hàng biết phát huy tác dụng lan tỏa và ghi dấu của mỗi phổ màu.
Màu sắc còn có tác dụng lớn trong việc khơi dậy cảm xúc, tác động mạnh
đến tâm lý người tiêu dùng và khách hàng sử dụng dịch vụ.
Màu được lựa chọn nên thống nhất trước sau như một khi xuất hiện trên
bất cứ tài liệu quảng bá nào của công ty hay cửa hàng. Đặc biệt phải phù
hợp với ngành nghề kinh doanh và đối tượng phục vụ.
Tiếng nói của màu sắc
Màu xanh: thuộc hành Mộc, tạo cảm
giác yên bình, thư thái, hưởng thụ và thăng hoa, thích hợp với các ngành
hàng không, hàng hải, các spa gần biển hay các dịch vụ bãi tắm…vv.
Màu đỏ: là tông màu mạnh, thuộc hành Hỏa
thường kích thích giác quan và trí não, kích thích các nhu cầu mua sắm
những sản phẩm cần kíp ngay tức khắc. Nó thích hợp với các mặt hàng kiểu
như nước giải khát mùa hè, đồ ăn nhanh hay những đồ vật chỉ dùng một
lần. Người Châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc thích màu đỏ. Do đó, các
cửa hàng áo cưới hay các dịch vụ cưới hỏi nên chọn tông màu này làm chủ
đạo cho màu sơn tường và các đồ vật trong cửa hàng.
Màu vàng thuộc hành Thổ, tượng trưng cho mặt đất và
mặt trời, thể hiện sự ấm áp, lạc quan, khát khao cháy bỏng và sự sáng
tạo không ngừng. Sản phẩm có bao bì màu vàng dễ thu hút hơn các sản phẩm
bao bì có màu sắc khác. Màu này với mức độ đậm nhạt khác nhau, thích
hợp với không gian quán cà phê, trà, đồ chơi và quần áo cho trẻ em…vv.
Màu tím thuộc hành Thủy, gợi sự huyền
bí, khám phá, suy nghẫm và triết lý, sáng tạo, thích hợp với không gian
spa, phòng trà và các Salon mang đậm phong cách sáng tạo và khai
phá.
Màu hồng thuộc hành Hỏa nhưng bớt đậm
hơn, tượng trưng cho sự trẻ trung, lãng mạn, vui tươi và lạc quan,
thích hợp với không gian Spa, phòng trà, Salon tóc,Thẩm mĩ viện, cửa
hàng đồ chơi trẻ em, cửa hàng thời trang…vv.
Màu nâu thuộc hành Thổ: Một màu sắc
trung tính, phối hợp khá tốt với các phổ màu khác, tượng trưng cho sự
điềm tĩnh, đơn giản, bền bỉ và ổn định. Thích hợp với các văn phòng kiến
trúc, quán cà phê, có thể ứng dụng cho Salon và Spa thiên về phong cách
trầm lắng và thư giãn.
Màu đen thuộc hành Thủy thể hiện tính
huyền bí, uy quyền, sang trọng và cổ điển…thích hợp với các hãng xe
hơi, văn phòng nội thất, công ty xây dựng hoặc những gian hàng đồ hiệu
đắt tiền.
Màu trắng và trắng ánh kim thuộc hành Kim,
tượng trưng cho sự tinh khiết, sang trọng, mát lành, ngây thơ và yên
bình, thích hợp với các cửa hàng áo cưới, Studio, cửa hàng bánh ngọt,
cửa hàng thời trang..vv.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét