20.12.10

Thói quen nhỏ khiến tóc bị tổn hại lớn

Trong vài năm trở lại đây, thời trang tóc được đặc biệt chú ý, những mái tóc được biến hoá muôn màu, muôn kiểu. Cùng aFamily bật mí một số mẹo để tóc của bạn luôn khỏe và đẹp nhé.


Để có một mái tóc vừa đẹp vừa khoẻ không phải ai cũng biết, trong nhiều trường hợp, một số thói quen tưởng chừng như vô hại lại trở thành tác nhân làm cho tóc bị tổn thương. Chính vì vậy, mà việc nhận diện những hoạt động, những thói quen khiến tóc bị tổn thương là rất quan trọng.

1. Nhuộm màu tóc quá đậm

Khi bạn nhuộm màu tóc đậm, tức là bạn đã sử dụng một lượng hoá chất khá lớn để tạo màu cho tóc. Điều này cũng đồng nghĩa là một lượng hoá chất lớn bị ngấm vào các sợi tóc cùng một lúc. Một lượng lớn hoá chất tiếp xúc với tóc sẽ khiến tóc khô và yếu, từ đó dễ bị gãy rụng và chẻ ngọn.

2. Tẩy trắng quá mức

Việc tẩy trắng tóc cũng gây hại không kém gì việc nhuộn tóc quá đậm. Tẩy trắng là quá trình gột bỏ các thành phần hoá chất tạo màu trước đó. Việc gột bỏ hoá chất này sẽ khiến lớp biểu bì trên tóc bị mất đi và không thể phục hồi. Đối với những mái tóc dài, việc tẩy trắng quá mức không chỉ làm mất lớp biểu bì mà còn gây ra tình trạng dính và bết.

3. Quá nóng
Dùng máy sấy tóc, máy ép hay máy uốn hằng ngày không phải là một ý tưởng tốt. Sử dụng nhiều các loại máy sinh nhiệt này cũng khiến các lớp biểu bì của tóc bị mất đi và khiến tóc yếu.
4. Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Các tia cực tím sẽ khiến tóc và da đầu bị tổn hại. Kết quả của việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một mái tóc yếu, khô cứng và dễ bị rối.

5. Các loại hoá chất làm tóc thẳng và tóc uốn
Những mái tóc xoăn cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc tóc. Nếu bạn không chăm sóc thường xuyên và thích hợp, thì các thành phần hoá chất tạo kiểu sẽ khiến tóc mất dần đi các lớp biểu bì và làm tóc bị chẻ ngọn và gãy rụng.

Đối với các hoá chất làm thẳng tóc, nếu mái tóc không được chăm sóc kỹ sẽ làm khô da đầu và làm suy yếu các nang lông dẫn đến tình trạng gãy tóc, sợi tóc mỏng và yếu.
6. Chà xát tóc khi tóc ướt
Ít người biết rằng, việc chà sát tóc khi ướt lại có thể gây tổn hại cho tóc. Nhưng thực tế thì tóc rất dễ bị tổn hại khi ướt. Việc chải tóc hay việc trà sát quá mạnh khi tóc ướt sẽ khiến tóc bị rụng và bị gãy.

7. Sử dụng lược có răng quá dày
Sử dụng lược có nhiều răng sẽ sinh ra nhiều ma sát, điều này có thể làm tóc bị chẻ ngọn và bị gãy.
8. Sử dụng phụ kiện không hợp lý
Không phải tất cả các phụ kiện đều thân thiện với tóc. Dây chun và kẹp tóc bằng kim loại để thể làm tổn thương chân tóc và gãy tóc nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách.

9. Muối và clo có trong nước
Muối và clo trong nước rất dễ làm tóc bị mất độ ẩm. Thường xuyên tiếp xúc với nước có muối, clo sẽ làm tóc bạn khô, xỉn và yếu.
10. Làm căng các lớp biểu bì
Khi tóc bị kéo quá căng có thể sẽ dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, hãy chú ý đến điều này khi bạn buộc tóc đuôi ngựa, búi, bện tóc,…

11. Sử dụng quá nhiều các sản phẩm làm mượt tóc
Khi bạn sử dụng các sản phẩm làm mượt tóc ở mức độ vừa phải nó sẽ giúp tóc của bạn bóng và mượt. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng chúng, sẽ gây tổn hại cho tóc. Chất alcohol có trong các loại sản phẩm này sẽ khiến tóc bị mất độ ẩm, khô và xỉn màu. Không chỉ thế, việc sử dụng chúng quá nhiều sẽ khiến da đầu bị nhờn và gây hại cho da đầu.
12. Gội đầu nhiều
Đừng tưởng gội đầu nhiều thì sẽ tốt cho mái tóc bạn nhé. Gội đầu nhiều có thể dẫn đến khô da đầu từ đó tạo vảy trên bề mặt da. Gội quá nhiều cũng khiến tóc bị xỉn và khô vì chúng mất đi các loại dầu tự nhiên có trên sợi tóc.

13. Ăn kiêng quá mức
Giống như các phần còn lại của cơ thể, tóc cần vitamin và chất dinh dưỡng để phát triển và khoẻ mạnh. Ăn kiêng quá mức làm tóc bị khô, yếu và thậm chí là rụng.
Như vậy là có rất nhiều điều có thể làm tóc bị tốn thương, đặc biệt khi bạn lạm dụng quá mức một điều gì đó. Tại sao chúng ta không giữ mái tóc của mình khoẻ mạnh với hình dáng, màu sắc thuần tuý của nó. Một mái tóc tự nhiên, không kiểu cách, không uốn nhuộm sẽ là cách tốt nhất để bạn sở hữu một mái tóc thực sự khoẻ mạnh và đẹp.


Theo afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét