20.12.10

Để có kiểu đầu bob "chuẩn" nhất cho khuôn mặt

Kiểu đầu bob hiện rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, với mỗi một khuôn mặt, kiểu tóc ấy cần có sự biến tấu khác nhau để chủ nhân trông đẹp nhất.

Mặt tròn

Những phụ nữ mặt tròn thường sợ để cắt tóc ngắn vì sợ mặt mình sẽ càng tròn hơn. Tuy nhiên, một kiểu đầu bob dài dưới cằm lại rất “nịnh” mặt bạn bởi nó sẽ khiến mặt bạn trông bớt tròn. Nhưng chú ý không cắt lớp ở hai bên bởi chúng chỉ khiến xương má của bạn thêm đầy đặn.

Nếu muốn để mái, hãy chọn kiểu mái dài và vén sang một bên. Nó sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thon gọn hơn. Còn kiểu mái ngắn chỉ khiến mặt bạn thêm tròn.
Bạn có thể tham khảo kiểu tóc này của Naomi Watts hoặc Kate Bosworth.

Mặt trái xoan
Nếu may mắn sở hữu khuôn mặt trái xoan, bạn có thể để kiểu đầu bob với chiều dài và kết cấu khác nhau. Nhưng tốt nhất bạn nên cắt lớp thì trông sẽ phong cách hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể để mái ngắn, mái dài hay không có mái đều được. Bí quyết ở đây là thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi để tạo sự mới mẻ.
Bạn có thể tham khảo kiểu tóc này của Scarlett Johansson, Keira Knightley và Agyness Deyn.

Mặt vuông
Mặt vuông là mặt có hàm vuông, chiều dài và chiều rộng gần như nhau. Kiểu đầu bob hợp với khuôn mặt này là để dài và cắt lớp ở hai bên bởi nó sẽ giúp hàm bớt vuông.
Bên cạnh đó, bạn không nên để mái bởi nó chỉ càng làm nổi bật nhược điểm của bạn.

Bạn có thể tham khảo kiểu tóc này của Sandra Bullock hoặc Mena Suvari trước đây.

Mặt trái tim

Đây là khuôn mặt có trán và xương gò má rộng hơn so với hàm. Hãy chọn kiểu đầu bob mà dài bằng hoặc hơn cằm. Bên cạnh đó, bạn nên cắt lớp mái tóc để khuôn mặt trông mềm mại hơn. Tránh làm phồng ở đỉnh đầu bởi nó chỉ càng làm lộ rõ nhược điểm của bạn.

Đối với mái, bạn có thể để bất kỳ kiểu mái gì mình thích, đặc biệt là mái ngắn.
Bạn có thể tham khảo kiểu tóc này của Jennifer Love Hewit, Christina Ricci, Katie Holmes và Nicole Richie.

Theo afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét