20.12.10

Chăm sóc toàn diện để tóc không bị chẻ ngọn

Tóc bị chẻ ngọn xảy ra khi lớp biểu bì ở phần đuôi tóc bị hư hại. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến việc lớp biểu bì bị tổn thương lại có rất nhiều.



Cách khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn lại phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. aFamily sẽ giúp bạn giải tỏa lo lắng về một "góc con người" bằng những cách sau bạn nhé:
Về cơ bản, tóc bị chẻ ngọn là do:
- Tóc không được chăm sóc thường xuyên và chăm sóc không đúng cách chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tóc bị chẻ ngọn.
- Một chế độ ăn uống không lành mạnh và cách sống không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến điều này.

Nếu mái tóc của bạn đã bị chẻ ngọn thì trước hết hãy cắt bỏ lớp chẻ ngọn, sau đó thực hiện việc chăm sóc nó đúng cách để tình trạng chẻ ngọn không tái diễn.
Một số cách bạn nên làm theo để tránh tình trạng tóc bị chẻ ngọn:
Tóc khô và thiếu độ ẩm sẽ khiến tóc bị chẻ ngọn. Vì vậy, bạn nên sử dụng dầu gội đầu, loại dầu có bổ sung các thành phần dưỡng ẩm. Khi gội đầu bạn không nên chải tóc, bởi vì, chải tóc sẽ khiến tóc bị mất đi lượng dầu tự nhiên có trên tóc. Sau khi gội đầu, bạn hãy duy trì độ ấm tự nhiên của tóc bằng cách tránh xa những chiếc máy sấy tóc và để tóc khô tự nhiên.
Không nên chải tóc khi tóc đang còn ướt. Chải tóc khi ướt sẽ khiến sợ tóc bị căng ra,từ đó dẫn đến hiện tượng tóc bị chẻ ở phần đuôi. Bạn hãy lau khô tóc bằng khăn bông, sau đó dùng lược thưa để chải tóc.

Đừng để tóc bị nóng quá mức hoặc phải chịu đựng nhiều loại hoá chất. Các thành phần hoá học sẽ khiến tóc bị khô dẫn đến tình trạng tóc bị chẻ ngọn. Hãy tỉa tóc 6 tuần một lần để ngăn chặn tình trạng tóc bị chẻ ngọn.
Thực hiện các chế độ chăm sóc sâu một lần/tuần cũng là cách để ngăn chặn tình trạng chẻ ngọn. Hỗn hợp gồm lòng đỏ trứng gà, dầu ô lưu và mật ong sẽ là phương thuộc tự nhiên tuyệt vời để bạn kiểm soát vấn đề tóc chẻ ngọn. Bôi hỗn hợp này lên tóc và ủ trong khăn tắm khoảng 30 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc của bạn khoẻ hơn từ đó giảm các sự tác động xấu vào phần đuôi tóc.

Cuối cùng là vấn đề ăn uống. Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ thể hiện ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất thiết yếu sẽ khiến bạn mái tóc của bạn không phải đối mặt với vấn đề chẻ ngọn.

Theo afamily.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét